Flappy Bird sẽ được cha đẻ hồi sinh vào tháng 8 tới

Tin bất ngờ đối với những người quan tâm đến game Flappy Birds nổi tiếng của lập trình viên Việt Nam Nguyễn Hà Đông đó là ứng dụng này sẽ xuất hiện trở lại trên các cửa hàng ứng dụng di động vào tháng 8 tới đây với tính năng mới được tích hợp để nhiều người chơi cùng một lúc, Nguyễn Hà Đông đã khẳng định như vậy với tờ CNBC.

game flappy bird trở lại

Dù đã bị gỡ xuống nhưng tựa game Flappy Bird vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng

Nguyễn Hà Đông, chàng trai lập trình người Việt từng gây sóng gió trên cộng đồng mạng thế giới với ứng dụng Flappy Bird. Tuy nhiên, ngày 10/2, sau 3 tuần liên tiếp dẫn đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên hai gian hàng Google Play và App Store với doanh thu 50.000 USD/ngày, trước những áp lực từ giới truyền thông và những lời chỉ trích về ý tưởng của trò chơi, Nguyễn Hà Đông đã quyết định gỡ bỏ Flappy Bird.

Trả lời phỏng vấn Forbes, Hà Đông đã cho biết anh gỡ bỏ trò chơi này bởi vì đó là sản phẩm gây nghiện, và cũng bởi vì “sự quan tâm thái quá của truyền thông đã khiến cuộc sống của tôi không còn thoải mái như trước”.

Trong một vài cuộc phỏng vấn trước đây và trên trang Twitter của mình, Hà Đông đã nhiều lần cho biết kế hoạch sẽ đưa ứng dụng nổi tiếng của mình trở lại, nhưng sẽ không phải là “câu chuyện một sớm một chiều”. Ngoài ra, Hà Đông cũng chia sẻ:“Nếu trở lại, Flappy Bird sẽ nhắc nhở người chơi “nghỉ ngơi” trong một khoảng thời gian rồi mới được chơi tiếp”.

Trong khi đó, khi tham dự Hội nghị các nhà phát triển game đang diễn ra tại San Francisco, Mỹ, một fan hâm mộ khác cũng chạy tới gặp Hà Đông và đặt câu hỏi tương tự. Tác giả của trò chơi đình đám này cũng khẳng định sẽ đưa Flappy Bird trở lại các gian hàng ứng dụng.

Như vậy, trong thông tin mới nhất từ tài khoản Twitter của trang CNBC, Flappy Bird sẽ được hồi sinh trên các gian hàng trong tháng 8 tới. Điều đặc biệt là chàng trai đến từ Hà Nội này sẽ đưa ứng dụng nổi tiếng của mình ra thế giới với một tính năng mới là cho phép nhiều người chơi cùng một lúc (multiplayer).

Dù vậy, khi Flappy Bird quay trở lại thì cũng có nghĩa trò chơi này sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh bởi hiện tại mỗi ngày có hơn 60 game nhái Flappy Bird xuất hiện trên App Store và đã có hàng trăm game ăn theo cơn sốt của “chú chim khó tính” này. Điển hình trong số đó là game Retry được sản xuất bởi hãng game nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ – Rovio cũng chính là cha đẻ của game “Angry Birds” đình đám.

Trả lời phỏng vấn trên tờ USA Today, Hà Đông cho biết anh cũng đang phát triển một số trò chơi khác, trong đó có game mang tên Kitty Jetpack.

Trước đó, cho dù đã bị gỡ bỏ nhưng game Flappy Birds vẫn là tâm điểm chú ý trong hội nghị game thế giới (Game Developers Conference) đã kết thúc cuối tháng 3 vừa qua tại San Francisco, Mỹ

Ở hàng trăm nước, Flappy Bird đã vươn lên vị trí số 1 trong các ứng dụng được tải về cho điện thoại di động và cùng với tác giả của nó, Nguyễn Hà Đông, là chủ đề rất được ưa thích của 22.000 nhà phát triển trò chơi điện tử tại hội nghị.

bài viết về Nguyễn Hà Đông được đăng trên tờ Rolling Stone

Bài viết về Nguyễn Hà Đông được đăng trên tờ Rolling Stone ngày 27/3, thời điểm game đình đám Flappy Bird đã bị gỡ bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng di động

Theo bình luận của trang Venture Beat dành cho cộng đồng game, Đông trở thành biểu tượng của gần như tất cả những gì bạn có thể tưởng tượng ra về trò chơi điện tử.

Những tin đồn về sự xuất hiện của Đông ở hội nghị cũng được bàn tán xôn xao.

“Tôi khá chắc là anh ấy có mặt ở đây”, giám đốc điều hành một công ty phát triển trò chơi điện tử cho điện thoại di động nói tại khách sạn W, nơi diễn ra hội nghị. Todd Moore, một nhà phát triển khác, khẳng định đã gặp Nguyễn Hà Đông và chụp ảnh với anh.

Với mỗi người tham gia hội nghị, Flappy Bird lại có một ý nghĩa khác nhau. Nhiều người coi Nguyễn Hà Đông là cảm hứng và hy vọng của những người sáng tác trò chơi điện tử đơn độc, xa lánh các hãng lớn và bất ngờ cho ra đời một sản phẩm ăn khách, một kiểu chuyện cổ tích cho người lớn. Những người khác khoe khoang điểm số cao ngất ngưởng của họ.

Từ góc độ của những doanh nhân, Flappy Bird mang về 50.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi ngày, tức 18 triệu USD mỗi năm trên một nhân viên (mỗi mình Nguyễn Hà Đông). Để so sánh, Supercell, nhà phát triển Clash of Clans chỉ kiếm được 4,6 triệu USD mỗi năm trên một nhân viên; và King, hãng chủ trì Candy Crush Saga, kiếm được 2,8 triệu USD/một nhân viên/năm.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s